Đường dẫn truy cập

Abu Sayyaf chặt đầu binh sĩ Philippines


Các binh sĩ ngồi cạnh thi thể của các đồng nghiệp sau cuộc đụng độ với Abu Sayyaf hôm 11/4.
Các binh sĩ ngồi cạnh thi thể của các đồng nghiệp sau cuộc đụng độ với Abu Sayyaf hôm 11/4.

Một binh sĩ Philippine bị các chiến binh Abu Sayyaf bắt cóc tuần trước ở miền nam Philippines đã bị chặt đầu, Reuters dẫn lời quân đội cho biết như vậy hôm 23/4.

Tin này được loan đi vài giờ sau khi các binh sĩ chính phủ triệt hạ thêm 3 thành viên của nhóm có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo trong các cuộc đụng độ ở những nơi khác.

Đầu của trung sĩ Anni Siraji thuộc Tiểu đoàn Bộ binh số 32 đã được tìm thấy cách thi thể của binh sĩ này 50 mét tại thị trấn Patikul ở tỉnh Sulu.

Ông Cirilito Sobejana, chỉ huy lực lượng đặc biệt hỗn hợp ở Sulu, nói rằng binh sĩ Siraji có lẽ đã bị bắt cóc và bị hành quyết vì tham gia vào các sáng kiến hòa bình ở Sulu.

Trước đó trong ngày 23/4, quân đội cho biết rằng các binh sĩ chính phủ đã triệt hạ thêm ba chiến binh Abu Sayyaf trên đảo nghỉ mát Bohol, nơi các thành viên của tổ chức này đang lẩn trốn sau một âm mưu bắt cóc du khách bất thành.

Quân đội vẫn truy tìm các thành viên Abu Sayyaf ở Bohol.
Quân đội vẫn truy tìm các thành viên Abu Sayyaf ở Bohol.



Quân đội đang truy bắt hai hoặc ba chiến binh vẫn còn đang trốn chạy ở Bohol, nằm cách xa cứ địa của nhóm này ở miền nam.

Theo Reuters, một nhóm khoảng 10 chiến binh đã xâm nhập vào Bohol trong tháng này.

Một số nước phương Tây đã khuyến cáo công dân không tới thăm đảo này.

Sáu trong số đó đã bị giết trong một cuộc giao tranh hôm 11/4 và trong một cuộc đọ súng hôm tuần trước.

Một trong số những kẻ bị triệt hạ gồm một thủ lĩnh của nhóm từng tham gia vào việc bắt cóc và hành hình các công dân Canada và Đức.

Nhóm này hiện vẫn còn giữ hơn hai chục con tin, phần lớn là thủy thủ Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG