Đường dẫn truy cập

Việt Nam đăng cai Hội Nghị Thượng Đỉnh Phụ Nữ Toàn Cầu lần thứ 18


Mới đây tại Hà Nội, Phó Chủ Tịch nước Việt Nam, bà Nguyễn Thị Doan đã họp với Chủ Tịch Hội Nghị Thượng Đỉnh Phụ Nữ Toàn Cầu, bà Irene Natividat, nhằm chuẩn bị cho việc tổ chức Hội Nghị Thượng Đỉnh thường niên lần thứ 18 của tổ chức này vào tháng sáu tới đây tại Hà Nội.

Theo dự trù hội nghị năm nay sẽ tập trung thảo luận về các đề tài liên quan đến kinh tế, môi trường, đời sống và công ăn việc làm mà phụ nữ phải đối diện trong từng nước và chung trên thế giới trong thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu. Nạn buôn bán phụ nữ sẽ là một trong những đề tài quan trọng của hội nghị.

Bà Doan cam kết rằng Việt Nam sẽ cố gắng hết mình để tổ chức thành công Hội Nghị Thượng Đỉnh này. Theo quan chức này thì đây sẽ là một dịp tốt để Việt Nam quảng bá hình ảnh của mình.

Bà Natividat nói rằng việc Việt Nam đứng ra tổ chức Hội Nghị Thượng Đỉnh lần thứ 18 này cho thấy vai trò quan trọng của phụ nữ Việt Nam trong đời sống kinh tế xã hội và chính trị.

Phụ nữ giữ một vai trò quan trọng trong các hoạt động kinh tế và thương mại của Việt Nam. Theo báo Vietnam News, thì phụ nữ làm chủ và điều hành đến một phần ba số doanh nghiệp tại nước này.

Hội Nghị Thượng Đỉnh lần thứ 17 được tổ chức tại Đức và tháng 6 năm ngoái, với sự tham dự của gần một ngàn đại biểu đến từ 95 quốc gia và khu vực.

Một số thông tin trên đây được trích từ Vietnam News, Xinhua

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG