Đường dẫn truy cập

Binh Đoàn Tử Đạo al-Aqsa sẵn sàng ngưng bắn với Israel


Thành viên của Binh Đoàn Tử Đạo al-Aqsa, một tổ chức tranh đấu quan trọng của người Palestine, nói rằng, họ sẵn sàng ngưng bắn với Israel.

Hôm nay, các phần tử tranh đấu này đã nói với các nhà báo tại dải Gaza rằng họ đại diện cho chi nhánh địa phương của tổ chức al-Aqsa, chứ không phải là toàn bộ tổ chức gồm cả chục đội chiến sĩ võ trang.

Tuy nhiên, loan báo vừa kể được coi như một dấu hiệu nữa cho thấy rằng nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas đang thực hiện được những tiến bộ trong việc thuyết phục các tổ chức võ trang ngưng các cuộc tấn công của họ.

Al-Aqsa có liên hệ với phong trào Fatah, trước đây do ông Yasser Arafat lãnh đạo, là tổ chức đã sát hại hằng trăm người Israel trong hơn bốn năm giao tranh.

Nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas đã tiếp xúc với các thủ lãnh tranh đấu tại dải Gaza trong nhiều ngày để tìm cách dàn xếp một cuộc ngưng bắn.

Israel đe dọa là sẽ mở này cuộc tấn công lớn nếu tất cả các cuộc tấn công của các phần tử nổi dậy Palestine trong dải Gaza không chấm dứt. Tuy nhiên, ông Giora Eiland, Chủ tịch Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Israel nói rằng, các cuộc hành quân để diệt trừ các phần tử tranh đấu Palestine sẽ giảm bớt nếu có những chuyển biến theo chiều hướng hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG