Đường dẫn truy cập

Một giới chức cảnh sát cao cấp Iraq bị bắn chết tại Baghdad


Các phần tử nổi dậy tại Iraq đã gây thiệt mạng cho một giới chức Cảnh Sát cao cấp Iraq tại thủ đô Baghdad, trong khi một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một toán Cảnh Sát tuần tra ở về phía Nam Baghdad khiến cho 2 Cảnh sát bị chết và nhiều thường dân gần đó bị thương.

Trong vụ nổ súng tại Baghdad, Cảnh Sát cho hay hôm thứ Hai, một nhóm vũ trang đã nổ súng vào một chiếc xe hơi chở một Đại Tá Cảnh Sát đến sở làm tại một quận ở phía Đông Nam Baghdad. Cả viên Cảnh Sát Trưởng của Quận này lẫn người tài xế đều bị thiệt mạng.

Tại Mussayab ở phía Nam, Cảnh Sát nói rằng kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một toán Cảnh Sát đang tuần tiểu để bảo vệ các đền thờ linh thiêng tại đây trong khi hàng chục ngàn người Hồi giáo Shia tại Iraq và Iran bắt đầu một cuộc hành hương tôn giáo hàng năm đến các thành phố Karbala và Najaf.

Trên mặt trận chính trị, theo lời các giới chức chính phủ thì Quốc Hội sẽ nhóm họp vào ngày hôm nay thứ Ba để bổ nhiệm nhiều chức vụ cao cấp trong chính phủ. Những cuộc thương thuyết để thành lập một Nội Các đầy đủ vẫn đang tiếp diễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG