Đường dẫn truy cập

Các phần tử nổi dậy Iraq bắt cóc một Tổng Giám Mục Công Giáo


Các tay súng tại Iraq đã bắt cóc một Tổng Giám Mục Công Giáo và nhắm vào các lực lượng an ninh Iraq trong một loạt những cuộc tấn công gây thiệt mạng cho ít nhất 20 người hôm thứ Hai.

Tòa Thánh Vatican đã xác nhận nạn nhân của vụ bắt cóc tại Mosul là Tổng Giám Mục Basile Georges Casmoussa, thuộc giáo hội Công Giáo Syria, và gọi vụ bắt cóc này là một hành động khủng bố.

Trong khi đó các giới chức thẩm quyền Hoa Kỳ nói rằng 7 vệ binh Iraq và 1 thường dân đã thiệt mạng gần Baquba khi một nhóm vũ trang nổ súng tại một trạm kiểm soát. Sau đó 1 xe bom đã phát nổ ở bên ngoài của một đồn Cảnh Sát tại Baiji, gây thiệt mạng cho ít nhất là 7 cảnh sát viên Iraq và gây thương tích cho 28 người khác.

Quân nổi dậy cũng đã tấn công vào Cảnh Sát tại các thành phố Sharqat và Dour, gây thiệt mạng cho 1 Cảnh Sát viên tại mỗi nơi.

Tại những nơi khác, các giới chức hữu trách cho hay Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ đã bị một số thiệt hại về nhân mạng không rõ là bao nhiêu người khi một chiếc xe hơi mà họ đang lục soát phát nổ tại Ramadi.

Về phía Nam Iraq, gần Basra, nhà cầm quyền địa phương nói rằng một ngôi trường được dùng làm nơi đầu phiếu trong ngày 30 tháng này đã bị tấn công, khiến cho 1 nhân viên an ninh bị thiệt mạng.

Các lực lượng Hoa Kỳ đã bắt giữ 91 người bị tình nghi là các phần tử nổi dậy kể từ hôm thứ Bảy khi các hoạt động bảo vệ an ninh được gia tăng cho ngày bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG