Đường dẫn truy cập

Ông Ali Larijani: Sản xuất nhiên liệu hạt nhân là mục tiêu sách lược của Iran


Trưởng đoàn thương thuyết về hạt nhân của Iran cho hay việc sản xuất nhiên liệu hạt nhân là mục tiêu sách lược của Tehran, bất chấp các yêu sách của quốc tế đòi Iran phải đình chỉ các hoạt động hạt nhân.

Đài phát thanh nhà nước Iran hôm nay trích thuật lời ông Ali Larijani nói rằng bất cứ hành động nào nhằm tước bỏ quyền lợi của Iran sẽ không ngăn trở Iran theo đuổi các mục tiêu về hạt nhân của mình.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã đề nghị Iran đình chỉ việc nâng cấp uranium trước ngày 31 tháng này nếu không muốn bị chế tài. Uranium tinh chế có thể sản xuất cả nhiên liệu cho lò phản ứng hạt nhân lẫn chất liệu để chế tạo bom nguyên tử.

Thông tấn xã chính thức của Iran trích lời phó ngoại trưởng Reza Bagheri bác bỏ việc đình chỉ tinh chế uranium, và nói rằng đó là một điều kiện mà Iran sẽ không bao giờ chấp nhận.

Bộ ngoại giao Iran lại đề nghị mở các cuộc đàm phán mới với các nước Âu Châu để giải quyết vụ tranh chấp về hạt nhân này.

Bộ ngoại giao Iran cho biết Tổng thư ký Liên hiệp quốc ông Kofi Annan sẽ đi thăm Tehran vào thứ bẩy tới để hội đàm với các giới chức Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG