Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ấn Độ công du Trung Quốc


Thủ tướng Ấn Độ đang có mặt ở Trung Quốc trong chuyến công du 3 ngày nhắm tăng cường các mối quan hệ song phương đôi khi có căng thẳng.

Sau khi đến nơi ngày hôm nay, ông Singh đã đi thăm một địa điểm tổ chức Olympic Bắc kinh 2008. Tân Hoa Xã cho biết ông Singh nói rằng công tác chuẩn bị cho Olympic là một nguồn cảm hứng của Ấn Độ.

Theo lịch trình đã được ấn định, Thủ tướng Manmohan Singh sẽ họp với Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, Thủ tướng Ôn Gia Bảo và các giới chức cao cấp khác trong chính phủ Trung Quốc cũng như các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc.

Theo dự liệu, các nhà lãnh đạo của hai quốc gia đông dân nhất thế giới này sẽ thảo luận về vấn đề an toàn năng lượng, thay đổi khí hậu, và một hiệp định mậu dịch khu vực.

Đôi bên cũng sẽ thảo luận về vụ tranh chấp biên giới kéo dài đã lâu và từng làm bùng ra một cuộc chiến tranh vào năm 1962.

Trong năm vừa qua, lượng mậu dịch giữa hai nước đã vượt mức 37 tỉ đô la, nhưng Ấn Độ không hài lòng vì cán cân mậu dịch nghiêng về Trung Quốc. Trong khi đó, Trung Quốc than phiền về những rào cản đối với những dự án đầu tư trực tiếp ở Ấn Độ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG