Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Iraq Iyad Allawi đưa ra đề nghị mới về bầu cử. - 2004-12-09


Một đề nghị do Thủ Tướng Iraq Iyad Allawi đưa ra theo đó các cuộc bầu cử dự trù diễn ra trong tháng Giêng năm 2005, sẽ được trải dài trong thời gian từ 2 đến 3 tuần lễ, đang được sự ủng hộ của nhiều giới.

Hôm thứ Tư tại Baghdad, Bộ Nội Vụ Iraq đã lên tiếng ủng hộ đề nghị của Thủ Tướng Allawi, nói rằng giải pháp này sẽ tạo điều kiện cho các quan sát viên quốc tế làm việc, và bảo đảm sự tham gia của mọi người dân Iraq.

Các giới chức Bộ Nội Vụ Iraq cũng nói rằng giải pháp ấy sẽ cho phép Bộ bảo đảm an ninh đầy đủ hơn cho giới cử tri cũng như cho các ứng cử viên.

Nhưng quyết định tối hậu nằm trong tay của một Ủy Ban Bầu Cử độc lập chứ không nằm trong tay của chính phủ Iraq. Các giới chức Ủy Ban Bầu Cử nói họ chưa được thông báo về đề nghị mà Thủ Tướng Allawi đã đưa ra trong một cuộc phỏng vấn dành cho một nhật báo Âu Châu.

Trong khi đó thì bạo động vẫn tiếp diễn tại Iraq. Tin cho hay có ít nhất 6 người Iraq đã thiệt mạng hôm thứ Tư trong các cuộc giao tranh diễn ra tại các thành phố Samarra và Ramadi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG