Đường dẫn truy cập

Phát triển thành công cách thử nghiệm mới để khám phá vi rút gây bệnh cúm gà. - 2004-12-08


Tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Hồng kông hôm thứ tư cho biết các nhà nghiên cứu ở Hồng kông đã phát triển thành công một cách thử nghiệm mới có thể khám phá vi rút gây bệnh cúm gà nơi con người trong vòng vài giờ đồng hồ, thay vì phải mất cả tuần như những phương pháp thử nghiệm trước đây.

Ông Quan Nghị, người chỉ đạo dự án phát triển cách thử nghiệm mới, nói rằng việc phát hiện nhanh chóng là vô cùng quan trọng đối với việc kiểm soát những vụ bộc phát bệnh cúm gà.

Theo lời ông Quan Nghị, những cách thử nghiệm cũ phải mất rất nhiều thời giờ và có nhiều trường hợp người bệnh đã qua đời mà vẫn chưa có được kết quả xét nghiệm. Ông Quan Nghị nói thêm rằng tuy giá bán của bộ thử nghiệm mới chưa được xác định nhưng có phần chắc là sẽ rẻ hơn so với giá của những bộ thử nghiệm cũ.

Tưởng cũng nên nhắc lại là bệnh cúm gà đã giết chết 32 người ở Việt Nam và Thái lan trong năm nay cùng với hàng trăm triệu gà vịt ở các nước Á châu.

Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới lại lên tiếng cảnh cáo rằng vi rút cúm gà có thể sẽ biến chủng để có khả năng lây lan từ người này sang người khác, và như thế, một đại dịch cúm toàn cầu có thể bộc phát và gây tử vong cho hàng triệu người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG