Đường dẫn truy cập

Ukraina sẽ tổ chức bầu cử lại trong vòng 3 tuần. - 2004-12-04


Hoa Kỳ hoan nghênh quyết định của Tòa Án Tối Cao Ukraina, vô hiệu hóa kết quả bầu cử Tổng Thống vừa qua, và yêu cầu tổ chức bầu cử lại trong vòng 3 tuần lễ.

Hàng vạn người tụ tập tại quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiev hôm thứ Sáu, đã hoan hô quyết định này. Họ đã reo hò, ca hát, và gọi tên lãnh tụ đối lập Viktor Yushchenko.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, ông Scott McClellan gọi quyết định này là bước quan trọng, tiến đến giải pháp hòa bình , dân chủ, phản ánh ý muốn của nhân dân. Tại bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Phát ngôn viên Richard Boucher nói rằng Hoa Kỳ phấn khởi khi thấy quyết định này phù hợp với hệ thống luật pháp của Ukraina.

Trong khi đó, 2 nhân vật cao cấp của châu Âu đã quay lại Ukraina để tiếp tục hòa giải. Một người là ông Jan Kubis, Tổng Thư Ký của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu, Tổ chức An ninh và hợp tác Châu Âu. Và người kia là ông Valdas Adamkus, Tổng Thống của Lithuania.

Tại Moskva, viện Duma của Nga tố giác các nước phương Tây đang làm cho tình hình Ukraina thêm phức tạp.

Quốc Hội Ukraina đã kêu gọi Tổng Thống rút 1600 binh sĩ đang đóng tại Iraq. Ukraina là một trong những quốc gia đóng góp nhiều quân nhất tại Iraq. Cả 2 ứng cử viên Tổng Thống kỳ này cũng đều muốn rút quân về.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG