Đường dẫn truy cập

Cúp bóng đá Tiger 2004 tại Việt Nam và Malaysia. - 2004-11-29


Chỉ còn hơn một tuần nữa là những trận vòng loại của Cúp bóng đá Tiger 2004 diễn ra tại Việt Nam và Malaysia.

Năm nay có tất cả 10 đội dự tranh, được chia thành 2 toán. Toán A gồm Việt Nam, Singapore, Lào, Kampuchia và Indonesia. Toán B có Malaysia, Philippines, Timor Leste, Miến Điện và Thái Lan. Trong toán A, Việt Nam được lợi thế đấu trên sân nhà, và vé của các trận đấu đã bán hết.

Việt Nam đã chuẩn bị kỹ càng cho giải này bằng cách đưa đội tuyển sang Trung Quốc tập huấn ngay sau khi bị loại khỏi giải vô địch thế giới, và đội tuyển sẽ quay về nước ngày mùng 2 tháng 12. Nằm trong toán A, Việt Nam hy vọng ít nhất cũng được vào bán kết.

Đối thủ đáng nể nhất của Việt Nam trong toán này là Indonesia thì lại gặp khó khăn trong chuyện tập họp tuyển thủ vì giải vô địch trong nước chưa kết thúc. Phu tá huấn luyện viên của đội tuyển Indonesia cho hay đội tuyển của ông cho tới nay mới chỉ tập trung được khoảng 50% chủ lực, vì vậy chắc sẽ thiếu chuẩn bị cho Cúp Tiger.

Trong toán B, đội chủ Malaysia cũng mới chỉ tập trung được khoảng 75% lực luợng . Huấn luyện viên Bertalan Mikios của Malaysia than phiền là đấu thủ của ông thiếu phong độ, thường thì chỉ đủ sức đá kiến hiệu trong 1 hiệp, và vì vậy ông đang chú trọng đến phần thể lực của đội tuyển.

Thái Lan, nước đoạt cúp lần trước và đã tổng cộng đoạt cúp này 3 lần, cho hay là muốn chiếm thêm chiếc cúp này một lần nữa. Các trận đấu vòng loại của toán A sẽ diễn ra tại Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội từ ngày 7 tới ngày 15 tháng 12, trong đó Việt Nam đấu trận khai mạc với Singapore ngày 7, với Kampuchia ngày 9, với Indonesia ngày 11 và với Lào ngày 15.

Các trận của toán B sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur từ ngày 8 tới 16 tháng 12. Các trận bán kết sẽ diễn ra từ ngày 29 tháng 12 tới ngày 3 tháng Giêng 2005, và hai trận chung kết diễn ra ngày 8 và 15 tháng Giêng. Địa điểm các trận bán và chung kết sẽ được loan báo sau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG