Đường dẫn truy cập

CIA: Al-Qaida có khả năng sản xuất và cho nổ một trái bom phóng xạ bẩn tại Hoa Kỳ và các nước tây phương khác. - 2004-11-24


Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ - CIA - cho hay màng lưới khủng bố Al Qaida có khả năng sản xuất và cho nổ một trái bom phóng xạ bẩn tại Hoa Kỳ và các nước tây phương khác.

Trong bản phúc trình thường niên về những mối đe dọa của nạn phổ biến hạt nhân được gửi tới các nhà làm luật của Mỹ hôm thứ Ba, cơ quan CIA nói rằng chuyện Al Qaida bày tỏ ước nguyện muốn thực hiện những vụ tấn công sử dụng những chất liệu hạt nhân, sinh học và hóa học là một trong những lo ngại hàng đầu của cơ quan.

CIA nói rằng một cuộc tấn công nào đó có thể xảy ra cũng sẽ ở mức nhỏ, sử dụng những dụng cụ phóng đi đã được biến chế và những độc chất hoặc những loại phóng xạ dễ có được.

Cơ quan này cảnh cáo là việc tung ra nhiều vụ tấn công trong cùng một lúc có thể giết hại hàng trăm người và tạo một tình trạng hoảng hốt lớn.

Phúc trình còn cho hay là CIA vẫn tin tưởng rằng Iran đang theo đuổi một chương trình vũ khí hạt nhân bí mật, và rằng Bắc Triều Tiên có thể có một phi đạn có khả năng phóng tới Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG