Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kêu gọi Bắc và Nam Triều Tiên có thêm biện pháp ngăn chặn người Bắc Triều Tiên tỵ nạn xâm nhập Trung Quốc. - 2004-11-24


Trung Quốc kêu gọi cả Bắc lẫn Nam Triều Tiên có thêm biện pháp ngăn chặn người Bắc Triều Tiên tỵ nạn đến Nam Triều Tiên qua ngả Trung Quốc.

Phó bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc ông Võ Đại Vĩ hôm nay cho các phóng viên hay rằng ông đã yêu cầu Bình Nhưỡng thi hành các biện pháp ngăn chặn người Bắc Triều Tiên xâm nhập Trung Quốc một cách bất hợp pháp.

Ông cũng kêu gọi Nam Triều Tiên bớt nhận người tỵ nạn.Ông Võ Đại Vĩ cho biết có khoảng 130 người Bắc Triều Tiên hiện đang trốn trong sứ quán Nam Triều Tiên tại Bắc Kinh.

Trong khi đó, ông Võ Đại Vĩ bác bỏ tin tức của các cơ quan truyền thông Nam Triều Tiên nói rằng Trung Quốc đã đưa hàng ngàn binh sĩ đến biên giới Bắc Triều Tiên vì lo sợ tình hình chính trị có thể trở nên bất ổn ở quốc gia cộng sản này.

Ông Võ Đại Vĩ nói rằng tình hình chính trị tại Bắc Triều Tiên ổn định và nền kinh tế đang phát triển. Ông nói rằng các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã cải cách kinh tế và mức sinh hoạt đang được cải thiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG