Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Junichiro Koizumi và chủ tịch Hồ Cẩm Đào thảo luận về các vấn đề gây trở ngại cho quan hệ Nhật Bản và Trung Quốc. - 2004-11-23


Thủ Tướng Nhật Bản và chủ tịch Trung Quốc đã thảo luận về các vấn đề gây trở ngại cho quan hệ của hai nước.

Tin tức báo chí ngày thứ Hai cho biết ông Junichiro Koizumi đã gặp ông Hồ Cẩm Đào hôm Chủ Nhật vừa qua tại Santiago, của Chile sau lễ bế mạc hội nghị thượng đỉnh của Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương.

Các đề tài được nêu ra trong cuộc thảo luận gồm có các chuyến viếng thăm của ông Junichiro Koizumi tới đền kỷ niệm liệt sĩ trong các cuộc chiến tranh của Nhật Bản, và vụ xâm nhập lãnh hải Nhật Bản mới đây của tầu ngầm Trung Quốc, và việc Trung Quốc tham dò khí đốt trong các lãnh thổ còn trong vòng tranh chấp.

Căng thẳng giữa hai quốc gia này vẫn còn cao vì những bất mãn từ cuộc chiếm đóng Trung Quốc của Nhật Bản hồi đầu thế kỷ thứ 20 vẫn còn xót lại đến nay.

Mặc dầu hai nhà lãnh đạo hứa giúp cải thiện quan hệ giữa hai nước và thúc đẩy có hành động để giaỉ quyết các vấn đề vừa kể, các cuộc thảo luận giữa hai ông đã không đạt được thoả thuận đáng kể nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG