Đường dẫn truy cập

Tổng Thống  Bush sẽ yêu cầu Quốc Hội gia hạn chương trình viện trợ cho Colombia. - 2004-11-23


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói ông sẽ yêu cầu Quốc Hội gia hạn Kế Hoạch Colombia, một chương trình viện trợ có mục đích giúp quốc gia Nam Mỹ này dẹp tan các thành phần nổi dậy đứng sau các hoạt động buôn bán ma túy quốc tế.

Trong một chuyến đi thăm thành phố Cartagena của Colombia hôm thứ Hai, Tổng Thống Bush đã ca ngợi Tổng Thống Columbia, ông Alvaro Uribe, về những tiến bộ đã đạt được trong công cuộc tái vãn an ninh tại đất nước ông.

Tổng Thống Bush nói ông cảm thấy lạc quan về triển vọng Quốc Hội gia hạn Kế Hoạch Columbia, mặc dù ông không nói rõ là liệu kế hoạch này có duy trì mức tài trợ hiện nay ở mức 3 tỉ 300 triệu đôla trong 5 năm tới, hay không. Hoa Kỳ đang phải đối đầu với tình trạng thâm hụt ngân sách được coi là tệ hại nhất từ xưa tới nay.

Tổng Thống Columbia, ông Uribe, kêu gọi Quốc Hội Mỹ hãy ủng hộ Kế Hoạch Columbia. Ông nói rằng trong cuộc chiến chống các hoạt động khủng bố và buôn lậu ma túy, Hoa Kỳ và Columbia không thể dừng lại giữa chừng, khi chưa hoàn tất được mục tiêu.

Chặng dừng chân tại Columbia kết thúc chuyến công du 3 ngày của Tổng Thống Bush đến thăm Nam Phi để dự hội nghị thượng đỉnh APEC tại Chile.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG