Đường dẫn truy cập

Các nước công nghiệp hoá sắp đạt được thỏa thuận xóa nợ cho Iraq. - 2004-11-21


Nga đã đồng ý với thỏa hiệp của 19 quốc gia thuộc câu lạc bộ Paris gồm các quốc gia cho Iraq vay nợ xoá hàng tỷ đô la mà Iraq còn thiếu của các nước thành viên nhóm này.

Hoa Kỳ, Đức, Pháp và 16 quốc gia công nghiệp hóa sớm hôm nay đồng ý xoá nợ tới 33 tỷ đôla. Các giới chức nói rằng chỉ có Nga chưa ký vào thỏa hiệp. Nghe nói các nhà thương thuyết Nga tại Paris còn đang chờ sự chấp thuận chung quyết của Matxcơva về thỏa thuận này.

Thỏa hiệp đạt được hôm nay tại Paris xoá khoảng 33 tỷ đôla đã làm nhẹ hẳn khoản nợ Iraq còn thiếu của các quốc gia công nghiệp hóa.

Trước đó trong ngày hôm nay, tin cho hay thông báo thỏa hiệp đã bị đình hoãn trong khi các đặc sứ của Nga chờ sự chấp thuận chung quyết từ Matxcơva.

Trong các diễn biến khác, chính phủ Iraq cho hay các cuộc tổng tuyển cử dân chủ lần đầu tiên từ mấy chục năm nay tại nước này sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng giêng.

Một phát ngôn viên ủy ban bầu cử Iraq cho biết cử tri sẽ bỏ phiếu bầu một quốc hội mới, các hội đồng tỉnh trên khắp nước và một nghị viện khu vực người Kurd trên khắp nước, kể cả các khu vực nay đang bị phe nổi dậy chiếm giữ.

Phát ngôn viên này không giải thích tại sao các cuộc bầu cử lại được dời lại thay vì diễn ra vào ngày 27 tháng giêng như đã định trước đây.

Chưa có tin của Hoa Kỳ về các cuộc hành quân lớn trong ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG