Đường dẫn truy cập

Palestine sẽ tổ chức bầu cử vào tháng Giêng tới để chọn người kế vị ông Arafat. - 2004-11-13


Thủ tướng Palestine Ahmed Qureia cho biết các cuộc bầu cử để chọn một chủ tịch mới của thẩm quyền Palestine sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng Giêng và ông đã kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp tái tục tiến trình hòa bình Trung Đông.

Sau khi thăm viếng phần mộ của ông Yasser Arafat tại thành phố Ramallah vào ngày hôm nay ông Qureia đã kêu gọi tổng thống Bush, các nhà lãnh đạo Israel và thế giới không nên bỏ lỡ cơ hội hòa bình này.

Ông nói rằng giờ đây là giai đoạn chúng ta phải hoạt động nghiêm túc hơn. Hôm qua tại thủ đô Washington, tổng thống Bush và thủ tướng Anh Tony Blair đã cam kết giúp để người Palestine tổ chức được một cuộc bầu cử công khai và thành thật.

Trong khi đó tin cho hay ông Marwan Barghouti, một Nhân vật Palestine được nhiều người mến mộ hiện đang thọ năm án tù chung thân tại một nhà giam của Israel đang xét tới việc ra tranh cử chức chủ tịch Palestine.

Ông Barghouti, là tổng thư ký của phong trào Fatah đầy quyền lực được coi như nguồn cảm hứng cho phong trào nổi dậy của người Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG