Đường dẫn truy cập

Belarus và Việt Nam ký kết một số hợp đồng kinh tế. - 2004-11-10


Tin của hãng thông tấn Interfax đánh đi từ Minsk hôm thứ tư cho hay Belarus và Việt Nam đã ký kết một số hợp đồng kinh tế trong lúc thủ tướng Sergey Sidorski của quốc gia thuộc Liên Sô cũ này đến thăm Hà nội.

Theo lời thủ tướng Sidorsky, đôi bên đã ký một thông cáo chung để khẳng định quyết tâm hỗ trợ cho những công ty công nghiệp và thương mại hoạt động ở Việt Nam và Belarus để tăng cường các mối liên hệ kinh tế song phương. Ông Sidorsky cho biết thêm rằng: hôm thứ ba, giới hữu trách Hà nội đã tổ chức một diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Belarus để thảo luận về công cuộc hợp tác thương mại và kinh tế giữa hai nước và tạo cơ hội cho các công ty lớn của Belarus tiếp xúc với các đối tác Việt Nam.

Thủ tướng Sidorski nói thêm rằng đôi bên đã ký kết các hợp đồng để cung cấp cho Việt Nam 20 chiếc xe tải MAZ và 200 máy kéo nông nghiệp hiệu Minsk, là những sản phẩm có chất lượng cao và được giới tiêu thụ ở Việt Nam ưa chuộng. Nhà lãnh đạo Belarus cho hay mức cầu ở Việt Nam đối với xe ô tô hạng nặng Minsk của Belarus có phần chắc là sẽ gia tăng vì hồi gần đây giới hữu trách Hà nội đã hoạch dịnh nhiều chương trình nhằm phát triển những khu vực vùng núi.

Theo các nhà phân tích, tuy lượng mậu dịch giữa Việt Nam và Belarus chỉ ở mức trên dưới 30 triệu đô la trong mấy năm vừa qua, nhưng triển vọng hợp tác kinh tế song phương khá lớn vì Belarus có thể trở thành cầu nối để hàng hóa Việt Nam thâm nhập các thị trường thuộc cộng đồng các quốc gia độc lập và hàng hóa của Belarus có thể thông qua Việt Nam để tiến vào các thị trường khác thuộc khối Asean.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG