Đường dẫn truy cập

Những bản nhạc nhân dịp Lễ Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ. - 2004-11-09


Vào ngày 11 tháng 11 tới đây toàn dân Mỹ sẽ cử hành lễ Veterans’ Day, Ngày Cựu Chiến Binh. Đây là một dịp để người dân bày tỏ lòng biết ơn các chiến sĩ đã hy sinh cho tổ quốc.

Ngày Cựu Chiến Binh thoạt tiên là ngày Đình Chiến đã được cử hành vào năm 1926 để kỷ niệm ngày ký bản hiệp ước chấm dứt thế chiến thứ nhất. Nhưng đến năm 1954 thì Ngày Đình Chiến đã được chính thức đổi thành Ngày Cựu Chiến Binh để vinh danh toàn thể các quân nhân nam nữ từng phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ, kể cả những người đã tham chiến từ ngày lập quốc hơn 200 năm trước đây.

Ngày Cựu Chiến Binh thoạt tiên là Ngày Đình Chiến, được đặt ra nhân ngày ký hiệp ước đình chiến vào năm 1918 kết thúc thế chiến thứ nhất, cuộc chiến tranh được coi là khủng khiếp nhất chẳng những chỉ lúc đó mà còn mãi tới sau này. Đến năm 1938, một đạo luật đã được ban hành, công nhận ngày Đình Chiến là ngày lễ chính thức của liên bang. Sau cùng vào năm 1954 Quốc hội Hoa Kỳ đã đổi tên Ngày Đình Chiến thành Ngày Cựu Chiến Binh để vinh danh tất cả các cựu chiến binh Mỹ, được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 dương lịch. Vào ngày này người ta thường được nghe những bài hát ca tụng sự hy sinh cao cả của các chiến sĩ cho lý tưởng tự do và hòa bình của nhân loại.

Ngày Cựu Chiến Binh là một ngày lễ chính thức của Hoa Kỳ để vinh danh các chiến sĩ từng phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ. Vào ngày này, người ta thường tổ chức các buổi diễn hành, các buổi nói chuyện, cùng là các nghi lễ để vinh danh các chiến sĩ vô danh tại nghĩa trang quốc gia ở quận Arlington trong bang Virginia gần thủ đô Washington.

Ngày Cựu Chiến Binh là một ngày để tuyên dương tất cả các quân nhân nam nữ từng phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ còn sống cũng như đã chết. Thành thử vào ngày này, nhiều dàn nhạc, nhất là các dàn quân nhạc đã tập trung các bản hùng ca được dùng làm bài ca riêng của từng binh chủng thành một liên khúc, và rồi trình tấu trọn cả liên khúc đó, trọn thời gian tổng cộng của từng khúc nhạc nếu họ có thì giờ, hoặc thu ngắn lại, chỉ trích ra những trường canh tiêu biểu của từng bản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG