Đường dẫn truy cập

Khu công nghiệp Thăng Long. - 2004-11-04


Khu Công Nghiệp Thăng Long, nằm khoảng giữa đường đi từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Nội Bài, là một liên doanh giữa công ty Sumitomo của Nhật Bản và Công ty cơ khí Đông Anh của Bộ Xây dựng.

Được thành lập và cấp giấy phép từ năm 1997, phía Nhật Bản bỏ 58% vốn, xây dựng cơ sở hạ tầng, kêu gọi đầu tư, và có quyền sử dụng đất trong 50 năm.

Cho đến nay, Khu Công Nghiệp Thăng Long đã thu hút 31 nhà đầu tư, hầu hết là các nhà đầu tư của Nhật, ngoại trừ 1 nhà đầu tư của Malaysia và 1 của Singapore. Các nhà đầu tư này phần lớn là ngành điện tử, lắp ráp điện tử, sản xuất linh kiện ô tô và xe máy.

Ông Takeichi Omata, Tổng Giám Đốc Khu Công Nghiệp Thăng Long đã trả lời một số câu hỏi của Huy Phương. Mời quý vị theo dõi.

Ông Takeichi Omata nói rằng các công ty đến đầu tư tại KCN Thăng Long đã tạo ra 8 ngàn công ăn việc làm ; trong đó lao động phổ thông, tức là lao động không có tay nghề, chiếm tỷ lệ 90%. Và đến khi hoàn tất các giai đoạn xây dựng trong vòng vài năm nữa, KCN Thăng Long sẽ tạo được 30 ngàn công ăn việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG