Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush kêu gọi nước Mỹ đoàn kết. - 2004-11-04


Tổng Thống Bush tuyên bố thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ, và cam kết sẽ làm tất cả những gì có thể được để bảo vệ và phục vụ nhân dân Mỹ trong nhiệm kỳ 4 năm sắp tới.

Trong bài diễn văn công nhận thắng lợi tại Washington vào hôm thứ Tư, không đầy 1 tiếng đồng hồ sau khi đối thủ của ông là Nghị Sĩ John Kerry thừa nhận sự thất bại của mình và yêu cầu nhân dân Mỹ hãy sát cánh bên nhau sau cuộc bầu cử đầy cay đắng và tranh đua ngang ngửa này.

Tổng Thống Bush cũng kêu gọi nhân dân Mỹ hãy ủng hộ ông, và nói rằng ông cảm thấy hãnh diện được lãnh đạo đất nước Hoa Kỳ.

Ông cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa trong cuộc chiến chống khủng bố bằng tất cả tài nguyên sẵn có, và nói rằng ông sẽ tạo điều kiện thuận lợi tại Afghanistan và Iraq để các nước này có thể trưởng thành trong sức mạnh.

Ông cũng hứa sẽ đạt tiến bộ trong các vấn đề quốc nội, trong đó có việc cải thiện kinh tế và giáo dục cũng như cải tổ an sinh xã hội.

Trong khi đó Phó Tổng Thống Dick Cheney nói rằng chính phủ của Tổng Thống Bush đã dành được sự ủng hộ rộng rãi trên toàn quốc trong cuộc vận động tranh cử.

Kết quả gần hoàn tất trong cuộc bầu cử Tổng Thống hôm thứ Ba cho thấy rằng ông Bush đã hơn ông Kerry trong số phiếu cử tri dân chúng với tỉ lệ là 51% trên 48%, hay là 3 triệu 500 ngàn phiếu.

Tổng Thống Bush đã hy vọng sẽ đạt được thắng lợi nhanh chóng, tuy nhiên việc đếm phiếu kéo dài suốt đêm tại Bang Ohio đã làm chậm trễ kết quả cho đến hôm thứ Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG