Đường dẫn truy cập

Human Rights Watch: Israel vi phạm luật quốc tế. - 2004-10-19


Một cơ quan Liên Hiệp Quốc và một tổ chức bảo vệ nhân quyền hàng đầu nói rằng Israel đã vi phạm luật quốc tế khi phá hủy các nhà cửa của người Palestine trên dải Gaza.

Trong một phúc trình công bố hôm thứ Hai, tổ chức nhân quyền Human Rights Watch nói rằng dựa trên các chứng cớ, thì rõ rệt Israel đã phóng đại những mối đe dọa để biện minh cho hành động phá hủy các ngôi nhà của người Palestine tại miền nam Gaza.

Người cầm đầu cơ quan Liên Hiệp Quốc đặc trách người tỵ nạn Palestine, cũng nói rằng phần lớn các vụ phá hủy nhà cửa tại miền Bắc Gaza, là một vi phạm trắng trợn luật nhân đạo quốc tế.

Israel tuyên bố các vụ phá hủy nhà cửa tại miền Nam dải Gaza đã chận đứng các hoạt động buôn lậu súng ống, và chiến dịch tại miền Bắc Gaza đã chận đứng các cuộc tấn công bằng róckết vào lãnh thổ Israel.

Chiến dịch của Israel trên dải Gaza vừa chấm dứt hôm thứ Sáu, đã khiến 100 người Palestine và 3 người Israel thiệt mạng.

Trong khi đó, tin cho hay lại có thêm 4 người Palestine khác thiệt mạng hôm thứ Hai trong nhiều sự cố khác nhau trên dải Gaza và miền Nam Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG