Đường dẫn truy cập

Hạ Viện Pakistan thông qua dự luật mới đối với các tội liên quan tới khủng bố tôn giáo. - 2004-10-19


Các nhà lập pháp tại Hạ Viện Pakistan đã thông qua một dự luật mới cho phép áp dụng hình phạt khắc nghiệt hơn đối với các tội liên quan tới khủng bố vi phạm nhân danh tôn giáo.

Theo dự luật được thông qua ngày hôm qua này thì những người phạm tội khủng bố vì lý do tôn giáo hay nhắm vào các mục tiêu tôn giáo sẽ bị phạt tù chung thân. Dự luật này cũng cho phép nhà chức trách tịch thu hộ chiếu của những người bị nghi là khủng bố tôn giáo.

Tình trạng bạo động giáo phái ngày càng gia tăng tại Pakistan giữa các tổ chức Hồi Giáo quá khích thuộc hệ phái Sunni và hệ phái Shia. Hai vụ đánh bom mới đây nhắm vào các mục tiêu tôn giáo đã khiến hơn 70 người thiệt mạng.

Dự luật mới nhất được đưa ra giữa lúc có cuộc tẩy chay của phe đối lập chính trị tại quốc hội để phản đối việc thông qua một dự luật khác hồi tuần trước cho phép Tổng Thống Pervez Musharraf vẫn được giữ chức Tổng Tư Lệnh quân đội.

Tướng Musharraf, lên nắm quyền trong một cuộc đảo chánh không đổ máu năm 1999, đã hứa từ bỏ chức vụ vừa kể vào cuối năm nay.

Cả hai dự luật vừa kể hy vọng sẽ được thông qua tại Thượng Viện Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG