Đường dẫn truy cập

Phiên tòa xét xử giáo sĩ Hồi Giáo Abu Bakar Bashir sẽ khởi sự vào ngày 28 tháng 10. - 2004-10-18


Phiên tòa xét xử giáo sĩ Hồi Giáo Abu Bakar Bashir tại Indonesia về các cáo trạng liên quan tới khủng bố sẽ khởi sự vào ngày 28 tháng 10 này. Một giới chức tòa án tại Jakarta đã đưa ra lời loan báo vừa kể ngày hôm nay.

Các công tố viên đã cáo giác ông Bashir là liên quan tới các vụ đánh bom những hộp đêm trên đảo Bali khiến 202 người bị thiệt mạng hai năm trước đây, và khách sạn Mariott tại Jakarta khiến 12 người bị thiệt mạnghồi năm ngoái.

Ông cũng bị cáo buộc là người lãnh đạo của tổ chức khủng bố trong vùng có tên là Jemaah Islamiya. Tổ chức này bị quy trách về các vụ đánh bom trên đảo Bali cũng như là các cuộc tấn công hồi tháng trước nhắm vào Sứ quán Australia tại Jakarta khiến 9 người thiệt mạng.

Ông Wirawan Adman, một thành viên trong đoàn luật sư bênh vực cho ông Bashir phát biểu rằng ông Bashir hết sức phản đối những chính sách của Tây Phương đối với vùng Trung Đông cũng như đối với các tín đồ Hồi Giáo nói chung, và ông Bashir tin là cuộc chiến chống khủng bố thật sự là cuộc chiến chống Hồi Giáo.

Án phạt tối đa đối với thủ phạm các cuộc tấn công trên đảo Bali là tù chung thân, nhưng các giới chức cho biết rằng, luật chống khủng bố được ban hành sau vụ đánh bom khách sạn Mariott quy định án tử hình cho các trường hợp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG