Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Colin Powell tin tưởng hình Iraq sẽ tốt đẹp hơn. - 2004-10-14


Ngoại trưởng Colin Powell cho hay tình trạng dấy loạn tại Iraq đang ngày càng suy yếu.

Lên tiếng tại Washington khuya thứ Tư, ông Powell nói rằng ông tin là chính phủ lâm thời Iraq nay mai sẽ kiểm soát Fallujah và các thị trấn trong vùng mệnh danh là vùng tam giác Sunni ở trung bộ Iraq.

Ngoại trưởng Powell nói đại ý rằng rồi đây vùng đất vừa kể và những vùng đất khác tại Iraq lâu nay vẫn bị các tên tội phạm chính trị và các tay súng nước ngoài đe dọa sẽ lại được đặt dưới sự kiểm soát của chính phủ. Ông nói rằng những ngày trước mặt vẫn còn khó khăn, nhưng đã có dấu hiệu tươi sáng hơn, nhờ liên minh quyết tâm hậu thuẫn cho chính quyền và người dân Iraq can trường muốn có một tương lai tốt đẹp hơn.

Ông Powell cho biết ông không có ý định làm giảm nhẹ trách vụ mà lực luợng liên minh do Hoa Kỳ dẫn đạo và binh sĩ của chính phủ Iraq đang phải đương đầu, nhưng ông lạc quan là các cuộc bầu cử vào tháng Giêng này tại Iraq sẽ thành công.

Theo ông Powell, một vài diễn biến hồi gần đây đã khiến ông có những nhận định lạc quan như vừa kể, trong đó có việc tái chiếm các thị trấn Samara và Najaf quan trọng, việc những người hậu thuẫn cho giáo sĩ Hồi giáo Shia quá khích Moqtada al-Sadr trao nạp võ khí cho chính quyền tại Baghad và việc mở lại các cuộc thảo luận hòa giải giữa giáo sĩ này và chính phủ lâm thời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG