Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Bộ Khoa Học và Kỹ Thuật Rashad Omar: Các cơ sở hạt nhân của Iraq vẫn an toàn. - 2004-10-13


Một giới chức cao cấp của Iraq nói rằng các cơ sở hạt nhân của Iraq vẫn an toàn mặc dầu một phúc trình của Liên Hiệp Quốc nói là các thiết bị và vật liệu có thể sử dụng để chế võ khí hạt nhân đã biến mất tại nước này.

Hôm nay, Bộ Trưởng Bộ Khoa Học và Kỹ Thuật Iraq, ông Rashad Omar nói rằng ông hoan nghênh các các thanh sát viên của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế tới thăm các cơ sở do Bộ của ông kiểm soát.

Ý kiến của ông Omar được đưa ra một ngày sau khi một phúc trình của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đệ trình Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc bày tỏ lo ngại rằng sự biến mất các thiết bị và vật liệu vừa kể là rất quan trọng.

Bản phúc trình này cũng nói rằng những hình ảnh chụp được qua vệ tinh cho thấy sự tháo gỡ toàn bộ các tòa nhà trước đây chứa các thiết bị có độ chính xác cao do Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế giám sát.

Tại thủ đô Washington, một giới chức trong chính phủ Bush thừa nhận rằng có tình trạng hôi của bừa bãi xảy ra sau khi Hoa Kỳ tiến quân vào Iraq nhưng cũng nói rằng sau đó trật tự đã được vãn hồi để ngăn ngừa các thiết bị và vật liệu hạt nhân khỏi biến mất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG