Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ mở các cuộc thảo luận với 3 quốc gia Châu Âu về việc tưởng thưởng về kinh tế nếu Iran chịu ngưng tinh chế Uranium. - 2004-10-12


Một bản tin trên báo chí cho hay chính phủ Hoa kỳ đang mở các cuộc thảo luận với 3 quốc gia Âu Châu về việc có thể tưởng thưởng về kinh tế cho Iran để nước này ngưng các hoạt động tinh chế chất uranium, bị nghi ngờ là một phần trong chương trình chế tạo vũ khí hạt nhân bí mật của nước này.

Nhật báo New York Times trích thuật lời các nhà ngoại giao Hoa kỳ và Âu châu, không nêu tên, nói rằng Washington chưa ủng hộ một kế hoạch nào, nhưng đã không ngăn cản việc các nước Anh, Pháp và Đức tìm cách đưa ra một đề nghị với Iran vào tháng tới.

Các nhà ngoại giao vừa kể cũng nói rằng các cuộc thảo luận cũng bao gồm những biện pháp chế tài mà Iran sẽ phải nhận lãnh nếu họ từ chối không chấp nhận đề nghị.

Chính phủ của Tổng thống Bush lâu nay vẫn yêu cầu trừng phạt Iran. Liên hiệp quốc yêu cầu Iran phải ngưng các hoạt động tinh chế chất uranium vào hạn chót là ngày 25 tháng 11 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG