Đường dẫn truy cập

Hội đồng bộ tộc Pakistan họp để tìm cách mang lại tự do cho 2 kỹ sư Trung Quốc. - 2004-10-12


Một hội đồng bộ tộc Pakistan đang hội họp để tìm cách lấy lại tự do cho 2 kỹ sư Trung Quốc bị các phần tử đấu tranh có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al Qaida bắt làm con tin gần biên giới Pakistan với Afghanistan.

Hàng trăm người bộ lạc đã tụ tập tại một ngôi làng hôm thứ Ba trong vùng bộ tộc Nam Waziristan xa xôi hẻo lánh, nơi 2 người Hoa vừa kể bị bắt giữ từ hôm thứ Bảy.

Những người trong bộ tộc đã gửi các bậc trưởng lão của bộ lạc Mehsud của các tên bắt cóc đi tạo áp lực xuống các tên này, vì sợ bộ tộc của họ sẽ phải chịu trách nhiệm nếu các con tin này bị giết.

Vụ bắt giữ đã được thực hiện theo lệnh của Abdulah Mehsud, lãnh tụ phe đấu tranh được thả khỏi nhà tù của Mỹ tại vịnh Guantanamo hồi tháng 3. Hôm thứ Hai, ông này dọa ra lệnh giết một trong 2 con tin trừ trường hợp 2 con tin này và những người bắt giữ họ được bình an đi tới một địa điểm gần đó để gặp ông ta.

Hai kỹ sư Trung Quốc này đang giúp xây một đập nước tại Pakistan. Bắc Kinh đã kêu gọi Pakistan hành động để đòi trả tự do cho 2 người này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG