Đường dẫn truy cập

Miến Điện phản đối các biện pháp  cấm vận của Liên Hiệp Âu Châu. - 2004-10-11


Miến Điện nói rằng các quốc gia tây phương không thể sử dụng biện pháp cấm vận để áp đặt dân chủ tại quốc gia do phe quân nhân cai trị này.

Lời bình luận này được các cơ quan truyền thông của nhà nước Miến Điện loan tải hôm chủ nhật, sau khi liên hiệp Châu Âu đe dọa siết chặt lệnh cấm vận đối với Miến Điện vì nước này đã không tuân thủ thời hạn chót mà liên hiệp châu Âu đề ra để Miến Điện phải trả tự do cho lãnh tụ tranh đấu đòi dân chủ , bà Aung San Suu Kyi. Liên Hiệp Châu Âu còn đòi hủy bỏ những hạn chế đối với đảng tranh đấu cho dân chủ của bà.

Các bộ trưởng thuộc khối liên hiệp Châu Âu theo trông đợi sẽ thảo luận về những biện pháp cấm vận trong tuần này. Những biện pháp này gồm cả việc triển hạn lệnh cấm cấp thị thực nhập cảnh cho các giới chức trong chính quyền quân nhân Miến và gia đình họ, chống lại việc quốc tế cho Miến Điện vay tiền, và cấm các công ty của liên hiệp châu Âu không được tài trợ cho các doanh nghiệp của nhà nước Miến Điện.

Liên Hiệp Châu Âu đã đưa ra lời đe dạo áp dụng biện pháp cấm vận trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Á Âu kéo dài trong 2 ngày và đã bế mạc hôm thứ bảy tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG