Đường dẫn truy cập

Hoàng thân Norodom Ranariddh thuyết phục thân phụ, quốc vương Norodom Sihanouk thay đổi ý định từ bỏ ngai vàng.  - 2004-10-09


Hoàng thân Norodom Ranariddh đã bay sang Bắc kinh để thuyết phục thân phụ ông là quốc vương Norodom Sihanouk thay đổi ý định về việc từ bỏ ngai vàng.

Vị quốc vương 81 tuổi này hôm thứ năm đã làm nhân dân Kampuchia xửng sốt khi loan báo rằng ngài sẽ từ chức vì sức khỏe yếu kém.

Trước khi rời khỏi Pnom Penh ngày hôm nay hoàng thân Ranariddh nói rằng thủ tướng Hun Sen hiện đang tham gia hội nghị Á Âu tại Việt Nam đã hối thúc ông thuyết phục quốc vương trở về nước.

Nếu quốc vương Sihanouk thoái vị thì người kế vị ông sẽ được một hội đồng hoàng tộc 9 người chọn và việc này phải được hoàn tất trong vòng một tuần lễ.

Hoàng thân Ranaridh đã nói rằng ông không muốn đảm nhiệm vai trò quốc vương và đã đề nghị cho hoàng thân Norodom Sihamoni là người em cùng cha khác mẹ của ông lên nối ngôi. Hoàng thân Sihamoni là một giáo sư dạy vũ ballet và là một cưu đại sứ Kampuchia ở tổ chức Unesco.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG