Đường dẫn truy cập

Gia đình của con tin người Anh Kenneth Bigley xác nhận ông đã bị sát hại. - 2004-10-09


Các phần tử tranh đấu Hồi Giáo tại Iraq đã chặt đầu con tin người Anh, ông Kenneth Bigley, bị bắt cóc tại Baghdad hồi tháng trước.

Gia đình của viên kỹ sư người Anh 62 tuổi này đã xác nhận tin về vụ sát hại ông đồng thời một cuốn băng video ghi hình về vụ chặt đầu ông cũng được đưa ra hôm thứ Sáu.

Các phần tử tranh đấu đòi lực lượng liên minh trả tự do cho các nữ tù nhân Iraq. Những kẻ bắt cóc cũng đã bắt cóc hai người Mỹ và đã chặt đầu các ông này hồi tháng trước.

Một cuốn băng video được cho là chiếu cảnh ông Bigley đang bị chặt đầu đã được các phần tử hồi giáo quá khích phổ biến hôm nay.

Hồi đầu tuần này, tổng thống Lybia ông Moammar Gadhafi đã yêu cầu phóng thích ông Bigley, và một trong những người con trai của tổng thống là Saif Gadhafi cho biết ông đã nhờ những người quen biết trong tổ chức từ thiện của ông xin trả tự do cho ông Bigley.

Trong một diễn biến khác, một cuộc không kích xuống thành phố Fallujah nhắm vào một căn nhà bị nghi là nơi ẩn náu của thủ lãnh khủng bố Abu Musab al-Zarqawi làm 12 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương .

Tại các nơi khác, các phần tử nổi dậy đánh bom vào tòa nhà trụ sở của hội Trăng Lưỡi Liềm Đỏ tại thành phố Ramadi và một binh sĩ Hoa Kỳ bị thiệt mạng khi tác chiến ở phía nam thành phố Kirkuk. Một quân nhân Mỹ nữa đã từ trần vì vết thương gây ra bởi một vụ đánh bom tại Baghdad hồi đầu tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG