Đường dẫn truy cập

Thành viên của các nhóm vũ trang vẫn tiếp tục kiểm soát một số khu vực trong thủ đô Haiti. - 2004-10-08


Các thành viên của những nhóm băng đảng vũ trang bằng búa rìu, súng đạn và gạch đá, vẫn tiếp tục kiểm soát một số khu vực trong thủ đô Port Au Prince của Haiti, và phóng hỏa các xe hơi cũng như ngăn chận đường xá.

Có ít nhất là 19 người đã bị thiệt mạng, trong đó có 4 người bị chặt đầu, và gần 50 người khác bị thương trong 1 tuần lễ bạo động khiến cho các nhân viên cứu trợ không thể nào mang thực phẩm đến cho các nạn nhân của trận bão Jeanne.

Những nhóm vũ trang này là các phần tử trung thành với ông Jean Bertrand Aristide, Tổng Thống Haiti đã bị lật đổ, và đòi hỏi phải chấm dứt điều mà họ gọi là sự xâm lăng, để ám chỉ sự hiện diện các binh sĩ giữ gìn hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại đây.

Cảnh sát Haiti và quân đội Liên Hiệp Quốc hôm thứ Tư đã bắt giữ hơn 75 người trong khu vực Belair. Các lực lượng này đã lục soát xe cộ và các cư dân để tìm kiếm vũ khí, nhưng không có kết quả.

Tư lệnh của các lực lượng Brazil trong phái bộ của Liên Hiệp Quốc, tướng Amerigo Salvador nói rằng ông cần thêm binh sĩ để tăng cường cho các lực lượng tại Haiti.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG