Đường dẫn truy cập

EU sẽ áp đặt các biện pháp chế tài gắt gao hơn đối với Miến Ðiện. - 2004-10-07


Liên hiệp Âu Châu cho biết sẽ áp đặt các biện pháp chế tài gắt gao hơn đối với Miến điện vì giới lãnh đạo nước này vẫn làm ngơ trước các yêu cầu của Liên hiệp Âu châu, trong đó có việc trả tự do cho lãnh tụ dân chủ là bà Aung san Suu Kyi đang bị quản thúc tại gia.

Bộ trưởng ngoại giao Hà Lan Bernard Bot, là nước đang giữ chức chủ tịch luân phiến của Liên hiệp Âu châu, nói rằng Miến điện đã không hành động đáp ứng đúng thời hạn yêu cầu của tổ chức này trước cuộc họp thượng đỉnh Á-Âu dài trong hai ngày, sẽ khai mạc vào ngày mai, tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

Lên tiếng tại Hà Nội, ông Bot cho biết ngoại trưởng các nước trong liên hiệp Âu châu sẽ hội đàm trong ngày thứ hai để gia tăng các biện pháp chế tài đối với Miến điện.

Trong đó có việc không cấp thị thực cho các giới chức Miến điện đến các nước Âu châu, chống lại việc các cơ sở tài chính quốc tế như Ngân hàng thế giới, cho Miến điện vay nợ và ngăn cấm không cho các công ty trong liên hiệp Âu châu tài trợ cho các xí nghiệp quốc doanh của Miến điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG