Đường dẫn truy cập

Việt Nam chấp thuận một dự án cho công trình xây dựng xe điện ngầm tại thành phố Hồ Chí Minh. - 2004-10-07


Thông tấn xã AFP tường thuật rằng các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam hôm thứ năm cho biết chính phủ Việt Nam đã chấp thuận một dự án khả thi cho công trình xây dựng hai tuyến xe điện ngầm tại thành phố Hồ Chí Minh với tổn phí ước lượng hơn 800 triệu đôla.

Việt Nam Thống Tấn Xã nói rằng chính phủ đã yêu cầu ngân hàng nhà nước, bộ kế hoạch và đầu tư và bộ tài chính chung quyết các tổn phí xây dựng.

Dự án định mở 2 tuyến xe điện ngầm dài 21 kilomet để giải quyết bớt tình trạng ùn tắc giao thông kinh niên tại thủ đô thương mại miền nam và là thành phố lớn nhất của Việt Nam này.

Theo dự kiến, sẽ mở thêm 4 tuyến đường nữa.

Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh cho biết muốn hệ thống xe điện ngầm hoạt động trước năm 2007 nhưng các chuyên gia nước ngoài nói rằng có phần chắc là phải đến năm 2010 mới bắt đầu hoạt động được.

Thành phố dự trù tài trợ 30% cho dự án hai tuyến đường, phần còn lại sẽ do các nhà đầu tư và viện trợ nước ngoài đóng góp.

Tháng 5 năm ngoái, đại công ty điện tử Siemens của Đức đã ký một biên bản ghi nhớ với nhà chức trách địa phương bầy tỏ ý muốn thực hiện dự án này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG