Đường dẫn truy cập

Iran bác bỏ đề nghị của ông John Kerry, theo đó Tehran sẽ được cung cấp nhiên liệu hạt nhân nếu đồng ý từ bỏ chế biến nhiên liệu.  - 2004-10-03


Iran đã bác bỏ một đề nghị của ứng viên Tổng thống Mỹ, ông John Kerry, theo đó Tehran sẽ được cung cấp nhiên liệu hạt nhân nếu họ đồng ý từ bỏ khả năng chế biến nhiên liệu.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Iran, ông Hamid Reza Asefi hôm nay nói rằng đề nghị vừa kể không hợp lý. Ông nói thêm rằng Iran không cần xin xỏ nước nào cả.

Trong cuộc tranh luận hồi tuần trước với Tổng thống Bush, thượng nghị sĩ Kerry đưa ra đề nghị , tương tự như đề nghị của một số quốc gia Âu châu là cung cấp cho Iran nhiên liệu hạt nhân để dùng cho mục đích phát điện.

Chính phủ của Tổng thống Bush và một số các nhà quan sát quốc tế tố cáo rằng Iran đang tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân. Iran thì nói rằng chương trình hạt nhân của họ, kể cả chương trình tinh luyện uranium, chỉ nhắm vào những mục tiêu hòa bình.

Chính phủ ở Tehran cũng đã khước từ một yêu cầu của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế đòi họ ngưng chỉ hoạt động tinh luyện chất uranium.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG