Đường dẫn truy cập

Các phần tử tranh đấu Iraq cho biết đã chặt đầu một người đàn ông Iraq làm việc với lực lượng Hoa Kỳ. - 2004-10-03


Các phần tử tranh đấu tại Iraq tuyên bố là đã chặt đầu một nhà thầu người Iraq làm việc với lực lượng Mỹ, và đe doạ sẽ tìm và giết bất cứ người Iraq nào làm việc với người Mỹ.

Theo tin được đăng trên website của nhóm có tên là Đạo Quân Ansar al Sunna hôm thứ bảy, thì người đàn ông vừa kể bị giết vì công việc của ông có liên quan đến các dự án xây dựng hạ tầng cơ sở cho lực lượng Mỹ. Hiện chưa thể xác nhận tính cách xác thực của tuyên bố vừa kể.

Trong một diễn biến khác liên quan đến những người bị bắt làm con tin tại Iraq, thì một công ty của Jordanie cho biết là công ty sẽ ngưng tất cả mọi hoạt động tại Iraq, trong một nỗ lực nhằm cứu sinh mạng của một trong số các nhân viên của công bị bắt cóc làm con tin.

Các phần tử tranh đấu không rõ thuộc phe nhóm nào tuyên bố trong một cuốn băng video là sẽ giết nhân viên này nếu chủ nhân công ty của ông không rút ra khỏi Iraq trong 72 giờ đồng hồ.

Trong khi đó, chính phủ Pháp bày tỏ quan ngại các nỗ lực trung gian độc lập của các nhà lập pháp Pháp nhằm vận động để trả tự do cho 2 ký giả Pháp bị bắt làm con tin có thể gây trở ngại cho các nỗ lực chính thức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG