Đường dẫn truy cập

Giám Đốc IMF kêu gọi các nhà lãnh đạo trên thế giới đẩy mạnh nỗ lực giữ vững đà phục hồi kinh tế thế giới. - 2004-10-03


Giám Đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, ông Rodrigo Rato kêu gọi các nhà lãnh đạo trên thế giới tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực giữ vững đà phục hồi kinh tế thế giới.

Hôm thứ bảy, lên tiếng với các đại biểu dự hội nghị của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế và Ngân Hàng Thế Giới, ông Rodrigo Rato cảnh báo rằng giá dầu tăng và tình hình chính trị bất ổn tại các nơi trên thế giới có thể khiến lạm phát gia tăng và làm chậm đà tăng trưởng kinh tế trên toàn cầu. Hội nghị vừa kể diễn ra trong 2 ngày với sự tham dự của 184 đại biểu.

Ông Rato cũng nói với các các tham dự viên hội nghị rằng tình trạng thâm hụt ngân sách đang ngày càng tăng của Hoa Kỳ cũng là nguyên nhân gây quan ngại.

Tuy, theo các phúc trình của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế thì tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang ở mức khoảng 5 % nhanh hơn mức tăng trưởng trong gần 3 thập niên qua.

Các biện pháp an ninh được siết chặt bên ngoài địa điểm diễn ra hội nghị tài chính, sau khi có các loan báo hồi tháng 8 rằng Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế và Ngân Hàng Thế Giới sẽ là các mục tiêu khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG