Đường dẫn truy cập

Cả ông Bush lẫn Kerry đều không đạt được một thắng lợi lớn nào trong cuộc tranh luận. - 2004-10-01


Các nhà phân tích chính trị cho rằng cả Tổng Thống Bush lẫn nghị sĩ Kerry đều không đạt được một thắng lợi lớn nào trong cuộc tranh luận tối thứ Năm, nhưng đồng thời cũng không có một lỗi lầm quan trọng nào diễn ra khiến cho một trong hai ứng viên bị suy yếu.

Tin tức sơ khởi rút ra từ những tổ chức thăm dò công luận và chuyên viên trên khắp nước cho thấy phần lớn người Mỹ cảm thấy là nghị sĩ Kerry đã tỏ ra xuất sắc hơn trong cuộc tranh luận, và ông có thể cải thiện được cơ hội để vượt lên dẫn trước Tổng Thống Bush trong tháng cuối cùng của cuộc vận động tranh cử Tổng Thống.

Những cuộc thăm dò cử tri gần đây nhất , được thực hiện vài ngày hoặc vài tuần trước khi cuộc tranh luận diễn ra, cho thấy nghị sĩ Kerry đang về sau Tổng Thống Bush trong khi cuộc bầu cử ngày 2 tháng 11 gần kề.

Tổ chức báo chí Mỹ thực hiện cuộc thăm dò công luận ngay sau khi cuộc tranh luận 90 phút về cuộc chiến tranh Iraq vừa kết thúc cho thấy nhiều khán giả truyền hình có cảm nghĩ nghị sĩ Kerry là người thắng thế. Tuy nhiên các nhà phân tích tình hình chính trị nói rằng lúc này hãy còn quá sớm để đo lường ảnh hưởng toàn diện của cuộc tranh luận đối với cử tri trên toàn quốc.

Những người hậu thuẫn cho Tổng Thống Bush nói rằng Tổng Thống đã chứng tỏ cho thấy sức mạnh của cá tính cũng như cho thấy quyết tâm của ông khi ông nói về quyết định gửi binh sĩ Mỹ sang Iraq để lật đổ Saddam Hussein.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG