Đường dẫn truy cập

Sudan chấp nhận một lực lượng đông đảo hơn các binh sĩ LHQ tới Darfur để bảo vệ thường dân. - 2004-10-01


Sudan đã thỏa thuận chấp nhận một lực lượng đông đảo hơn các binh sĩ của Liên Hiệp Phi Châu tới vùng Darfur ở miền tây nước này để bảo vệ các thường dân trước tình trạng cướp phá của các dân quân thân chính phủ.

Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Sudan, ông Mustafa Osman Ismail nói với các nhà báo tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc ở New York rằng Liên Hiệp Phi Châu sẻ gia tăng sự hiện diện của họ tại Darfur từ 80 quan sát viên hiện nay lên tới 5000 cảnh sát viên.

Ông Ismail nói rằng mới vài ngày trước đây, ông đã thảo luận với Chủ tịch Uøy Hội Liên Hiệp Phi Châu, và được biết họ sẽ đưa tới hơn một ngàn cảnh sát viên để hoạt động cùng với các quan sát viên cũng như lực lượng cảnh sát Sudan để bảo vệ và kiểm soát. Và điều đó sẽ xảy ra.

Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Sudan cũng nói rằng lực lượng được mở rộng này sẽ có một nhiệm quyền rộng rãi hơn là các quan sát viên hiện nay, tuy nhiên ông không cho biết nhiều chi tiết.

Tin vừa kể đã được đưa ra khi một cố vấn hành đầu của Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc về vấn đề diệt chủng nói với Hội Đồng Bảo An rằng tội ác chiến tranh có thể đã xảy ra trên quy mô lớn và có hệ thống tại Darfur.

Đặc sứ Juan Mendez nói rằng mối đe dọa diệt chủng đối với một số các nhóm sắc tộc vẫn còn tồn tại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG