Đường dẫn truy cập

Malaysia kêu gọi du khách tránh đến một trong các hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa vì cúm gà. - 2004-09-28


Malaysia đã kêu gọi du khách tránh đến một trong các hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa đang gây tranh chấp sau khi 5 thủy thủ phải nhập viện vì nghi bị bệnh cúm gà.

Một bản tin hôm thứ ba ghi nhận lời một phát ngôn viên bộ y tế ở Kuala Lumpur cho biết các thủy thủ nay đã hồi phục, nhưng đã lâm bệnh sau khi đi thăm đảo Layang-Layang là nơi nhân viên hải hành nhận thấy có những con chim sẻ bị chết.

Nhật báo The Star trích thuật lời phó bộ trưởng quốc phòng Malaysia nói rằng trước sự xác nhận của bộ y tế và bộ dã sinh và công viên quốc gia, các du khách và thợ lặn nên tránh hòn đảo này ít nhất là trong lúc này.

Các giới hữu quan lo ngại rằng chim di trú từ các lân bang bị tác động của virut gây bệnh cúm gà, mà tổ chức y tế thế giới e rằng có thể biến thể thành một hình thức rất dễ lây và có thể gây ra một dịch cúm nguời trên toàn cầu.

Virut H5N1 gây bệnh cúm gà đã làm thiệt mạng 29 người ở Việt Nam và Thái Lan trong năm nay, và vừa bột phát trở lại tại Thái Lan và miền đông bắc Malaysia.

Brunei, Trung Quốc, Malaysia, Philippin, Đài Loan và Việt Nam đều nhận chủ quyền một phần hay toàn bộ quần đảo Trường Sa trong vùng biển đông và được cho là có trữ lượng dầu khí lớn. Không có sự hạn chế người đi lại ở hầu hết các hòn đảo trong quần đảo này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG