Đường dẫn truy cập

Syria tố cáo Israel làm trì trệ tiến trình hòa bình Trung Đông. - 2004-09-28


Syria tố cáo Israel đã làm trì chậm tiến trình hòa bình Trung Đông, và nói rằng sự thiếu tiến bộ trong tiến trình hòa bình trong khu vực này phần lớn là lý do vì sao nhiều quốc gia Hồi giáo bác bỏ chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

Trong một bài diễn văn đọc trước Liên Hiệp Quốc, Bộ Trưởng Ngoại Giao Syria, ông Farouq al-Shara, đã mạnh mẽ đả kích Israel. Ngoại trưởng Syria nói rằng Israel đã bất chấp hàng chục nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, kêu gọi Tel Aviv hãy triệt thoái ra khỏi các vùng lãnh thổ bị Israel chiếm đóng.

Ông Farouq nói chính phủ Israel đã không hoàn toàn gạt sang một bên trên dưới 600 nghị quyết tương tự do Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc thông qua, trong khi cùng lúc phát triển một kho vũ khí hạt nhân và nới rộng sự hiện diện của họ trên vùng bờ Tây sông Jordan và dải Gaza.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Syria còn cáo buộc Hoa Kỳ rằng chính phủ Hoa Kỳ đã áp dụng một tiêu chuẩn khác cho Iraq, khi viện lý do Saddam Hussein không tuân thủ các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc để làm căn bản cho quyết định tiến quân vào Iraq.

Đặc sứ của Syria không đả động gì đến vụ ám sát một chiến binh hàng đầu của Palestine xảy ra hôm Chủ Nhật tại thủ đô của Syria. Israel bị tình nghi đã đóng một vai trò trong vụ ám sát này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG