Đường dẫn truy cập

Ông Triệu Nham, làm việc cho tờ New York Times, bị bắt giữ.  - 2004-09-28


Trung quốc tuyên bố rằng những thế lực bên ngoài không nên can thiệp vào vụ một nhà nghiên cứu người Trung quốc làm việc cho nhật báo New York Times bị bắt giữ.

Ông Triệu Nham đã bị bắt hồi đầu tháng này tại Thượng Hải vì nghi là cung cấp những thông tin mà giới hữu trách Bắc kinh gọi là bí mật quốc gia.

Các cơ quan truyền thông Trung quốc nói rằng ông Triệu Nham bị bắt vì liên hệ đến việc tờ New York Times dự báo một cách chính xác là cựu Chủ tịch ông Giang Trạch Dân sẽ rút lui khỏi chức vụ Chủ tịch Quân ủy hội Trung ương.

Tại một cuộc họp báo ngày hôm qua, phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa kỳ Adam Ereli nói rằng chính phủ Mỹ đã nêu vấn đề này với bộ ngoại giao Trung quốc thông qua đại sứ quán Mỹ ở Bắc kinh và đại sứ quán Trung quốc ở Washington.

Chính phủ Mỹ muốn biết rõ tình trạng của ông Triệu Nham và muốn bày tỏ quan điểm của Hoa kỳ là tự do báo chí đóng một vai trò thiết yếu để xây dựng một xã hội dân sự.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung quốc, ông Khổng Tuyền nói rằng vụ án ông Triệu Nham là một vấn đề nội bộ, chỉ dính líu tới công dân Trung quốc mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG