Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush kêu gọi Sudan tôn trọng thỏa thuận ngưng bắn, và chấm dứt tình trạng tàn sát tại Darfur. - 2004-09-22


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush kêu gọi chính phủ Sudan hãy tôn trọng thỏa thuận ngưng bắn đã ký kết, và chấm dứt tình trạng tàn sát trong vùng Darfur ở miền tây Sudan.

Trong bài diễn văn đọc trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, Tổng Thống Bush cũng hoan nghênh Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã thông qua một nghị quyết hồi tuần trước, cảnh báo rằng có thể sẽ áp dụng biện pháp cấm vận dầu hỏa đối với Sudan, trừ phi chính phủ nước này cải thiện tình hình an ninh tại Darfur.

Trước đó, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan nói trước đại hội đồng rằng hành vi cưỡng hiếp được dùng như một chiến lược được cân nhắc kỷ lưỡng để dân chúng Darfur phải dời cư ra khỏi vùng này. Ông cũng nói rằng Liên Hiệp Quốc phải ủng hộ mạnh mẽ các nỗ lực của Liên Hiệp Phi Châu nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng tại Darfur.

Bà Louise Arbour, giới chức đặc trách về nhân quyền cấp cao nhất của Liên Hiệp Quốc, đang đi đến vùng này để tìm hiểu sự thực. Lên tiếng với đài phát thanh của Anh hôm thứ 3, bà Luoise nói rằng các phần tử dân quân Ả Rập chịu trách nhiệm về các tội ác nhắm vào thường dân, giờ đây đang canh gác tại các trại tạm cư của những người đi lánh nạn, và được thu nhận vào lực lượng cảnh sát của Sudan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG