Đường dẫn truy cập

Hơn 83400 trường hợp nhiễm vi rút HIV được ghi nhận tại Việt Nam.  - 2004-09-22


Cũng theo tin của Xinhuanet, tính đến ngày mồng 1 tháng 8 năm nay, có hơn 83 ngàn 400 trường hợp nhiễm vi rút HIV gây bệnh AIDS đã được ghi nhận tại Việt Nam.

Xinhuanet trích thuật bản tin của báo Tuổi Trẻ nói rằng những trường hợp nhiễm HIV đã được phát hiện tại 93% số huyện và 49% số xã ở Việt Nam, trong số này có 13 ngàn 124 ca đã chuyển sang bệnh AIDS và đã có 7 ngàn 455 trường hợp tử vong.

Trong tổng số các ca nhiễm HIV ở Việt Nam có đến 56% là lây lan qua nạn tiêm chích ma túy. Các số liệu vừa kể nằm trong bản báo cáo khoa học do ông Trịnh Quân Huấn, cục trưởng cục y tế dự phòng và phòng chống HIV/AIDS của bộ Y tế Việt Nam, trình bày tại cuộc hội thảo khoa học quốc tế về HIV/AIDS tổ chức tại viện Pasteur ở thành phố Hồ chí Minh hôm thứ ba vừa qua.

Theo báo cáo này, 10 tỉnh và thành phố có tỉ lệ lây nhiễm HIV cao nhất ở Việt Nam hiện nay là Quảng Ninh, Hải Phòng, Bà Rịa-Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Hà nội, Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La, và Khánh Hòa. Được biết, chính phủ Việt Nam đang ra sức ngăn chận đà lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này bằng cách gia tăng ngân sách cho việc mua và sản xuất thuốc men, và quảng bá thông tin về cách ngăn ngừa HIV cho công chúng, đặc biệt là cho những người thuộc nhóm có nguy cơ nhiễm bệnh ở mức cao như những người nghiện ma túy và những người hành nghề mại dâm.

Trong năm nay, chính phủ ở Hà nội dự trù chi tiêu hơn 5 triệu đô la cho các chương trình phòng chống HIV/AIDS với hy vọng giảm thiểu tỉ lệ nhiễm bệnh xuống dưới mức 0,3%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG