Đường dẫn truy cập

Nhật Bản phác thảo kế hoạch bí mật để tự vệ chống lại một cuộc tấn công bằng đường biển của các điệp viên Bắc Triều Tiên. - 2004-09-19


Một bản tin nói rằng Nhật Bản đã phác thảo một kế hoạch bí mật để tự vệ chống lại một cuộc tấn công đại quy mô bằng đường biển của các điệp viên Bắc Triều Tiên.

Thông tấn xã Kyodo trích thuật những nguồn tin thân cận với kế hoạch nói rằng kế hoạch đặt giả thuyết là có tới 2500 điệp viên Bắc Triều Tiên sẽ tìm cách xâm nhập Nhật Bản bằng những chiếc máy bay bằng gỗ để tránh bị phát hiện qua radar hay trong các chiếc xuồng có thể chìm một nửa được các tầu gián điệp đưa lên bờ.

Hãng tin này cho biết những kẻ tấn công có thể dùng vũ khí sinh hoá nhắm mục tiêu vào 315 cơ sở, trong đó có các cơ quan chính phủ, các nhà máy điện hạt nhân, các căn cứ quân sự Hoa Kỳ và các đài phát thanh.

Theo bản tường trình, dự án đề nghị huy động thêm 84 ngàn binh sĩ vào lực lượng tự vệ trên bộ của Nhật Bản và sẽ được đưa ra trước khi chính phủ cứu xét việc xét lại các đường hướng củng cố quân đội vào cuối năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG