Đường dẫn truy cập

Nghị Sĩ John Kerry tố giác chính phủ Bush đặt quyền lợi của các đại công ty lên trên quyền lợi của người dân. - 2004-09-18


Nghị Sĩ John Kerry, ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ tố giác chính phủ của Tổng Thống Bush đặt quyền lợi của các đại công ty lên trên quyền lợi của người dân đóng thuế và của binh sĩ trong quân đội.

Tại buổi tụ tập hôm thứ sáu trong bang New Mexico, ông Kerry đặc biệt nêu tên công ty Halliburton, mà trước đây Phó Tổng Thống Dick Cheney đã từng làm tổng Giám Đốc. Ông Kerry nói rằng công ty Halliburton đã được giao nhiều hợp đồng béo bở tại Iraq, và Phó Tổng Thống Cheney vẫn còn quan hệ tài chính với công ty này.

Một Phát ngôn viên của Tổng Thống Bush xác nhận Phó Tổng Thống vẫn còn được hưởng thù lao, sau này mới lãnh, của Halliburton; nhưng nói rằng những lời chỉ trích của Nghị Sĩ Kerry không có cơ sở.

Tổng thống Bush thì đang vận động trong bang North Carolina, quảng cáo cho kế hoạch giảm thuế và các chính sách kinh tế của ông. Trước khi đến bang này, ông đã dự một buổi tiếp tân gây quỹ tại thủ đô Washington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG