Đường dẫn truy cập

Nhân vật số hai của al-Qaida: Nhóm Mujahedeen đã nắm quyền kiểm soát hầu hết Afghanistan. - 2004-09-10


Nhân vật số 2 của mạng lưới khủng bố al Qaida là Ayman Al Zawahiri, nói rằng nhóm Mujahedeen hay là nhóm thánh chiến đã nắm quyền kiểm soát hầu hết Afghanistan.

Trong một đoạn của cuốn băng Video được phát hình hôm chiều thứ Năm trên hệ thống truyền hình vệ tinh Ả Rập Al Jazeera, Ayman Al Zawahiri cũng nói rằng miền Nam và miền Đông Afghanistan đã hoàn toàn trở thành một vùng hoạt động tự do của nhóm thánh chiến này, và các lực lượng Hoa Kỳ đang trên đường tháo chạy.

Chưa có lời bình luận nào về vấn đề này từ phía các giới chức Hoa Kỳ.

Các lực lượng Hoa Kỳ và Pakistan đã và đang gia tăng những cuộc tấn công khác nhau để truy lùng các tay súng Al Qaida tại Afghanistan và Pakistan.

Người ta vẫn chưa rõ là cuốn băng vừa kể đã được thu hình từ lúc nào, và đài Truyền hình Al Jazeera cũng không nói rõ là họ làm thế nào để có được cuốn băng này, hoặc họ đã nhận cuốn băng từ lúc nào.

Cuốn băng đã được phổ biến trong khi chỉ còn 2 ngày nữa là đánh dấu năm thứ ba ngày kỷ niệm các cuộc tấn công khủng bố tại 11 tháng 9 tại Hoa Kỳ, mà Washington qui trách nhiệm cho mạng lưới khủng bố Al Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG