Đường dẫn truy cập

Tòa án tối cao Malaysia sẽ phán quyết vào ngày 15 tháng 9 vụ kháng cáo của phó Thủ Tướng Anwar Ibrahim. - 2004-09-08


Tòa tối cao của Malaysia cho hay là sẽ phán quyết vào ngày 15 tháng 9 này vụ cựu phó Thủ Tướng Malaysia Anwar Ibrahim kháng cáo bản án tham nhũng dành cho ông.

Các luật sư biện hộ cho ông Anwar hôm nay khai trước tòa rằng có nhiều bằng cớ cho thấy các công tố viên, trong có cả vị đương kim chưởng lý , đã tìm cách thêu dệt thêm những bằng chứng trong vụ xử ông Anwar về tội tham nhũng. Nếu bản án tham nhũng bị đảo ngược, ông Anwar có thể quay trở lại chính trường ngay tức thời.

Ông hiện bị cấm ra tranh cử vào chức vụ công cử trước năm 2008. Ông đã được chính tòa này thả ra khỏi tù tháng trước sau khi tòa đảo ngược bản án kết ông về tội kê gian mà ông cho là được bịa đặt ra để phá hủy sự nghiệp chính trị của ông.

Trong một tin khác, Nhật Bản dự trù gửi một phái đoàn tìm hiểu sự thật qua Philippines và Thái Lan để điều tra vụ buôn người tại hai nước này.

Theo dự trù, trong chuyến đi này, các đại diện của Nhật sẽ gặp các viên chức chính quyền và thành viên của các tổ chức phi chính phủ. Trong bản phúc trình năm 2003, Văn Phòng của Liên Hiệp Quốc đặc trách vấn đề tội ác và ma túy nói rằng Thái Lan và Philippines là những địa diểm trung chuyển quan trọng trong khu vực về vấn đề buôn người.

Cơ quan này nói rằng nhiều nạn nhân đã bị gửi đi các nước khác để phục vụ trong lãnh vực tình dục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG