Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Pakistan bắt giữ 2 hoạt viên của al-Qaida. - 2004-09-01


Giới chức Pakistan cho hay lực luợng an ninh đã bắt giữ 2 người bị cho là hoạt viên của Al Qaida, và 1 trong 2 người này là một người Ai Cập bi nghi là một thành viên cấp cao của màng lưới khủng bố vừa kể.

Giới hữu trách nhận diện người Ai Cập này là Sharif ul-Misri từng được nhà chức trách treo thưởng cho ai cung cấp thông tin dẫn đến chổ bắt giữ hoăïc hạ sát đương sự. Chi tiết về người thứ nhì chưa được tiết lộ.

Theo nhà chức trách, hai người vừa kể bị bắt giữ trong tuần này tại thành phố Quetta ở tây nam, thủ phủ của tỉnh Baluchistan sát biên giới với Iran và Afghanistan.

Họ không cho biết liệu những vụ bắt giữ này có liên hệ tới vụ lực luợng an ninh bố ráp một ngôi trường tôn giáo tại Quetta do một lãnh tụ cấp cao của khối Hồi giáo chính tại Pakistan điều hành hay không.

Trong những tuần lễ gần đây, sau vụ bắt giữ một người được cho là chuyên viên máy điện toán của phe Al Qaida tháng trước, lực luợng an ninh Pakistan đã bắt giữ một số hoạt viên người Pakistan và người nước ngoài của màng lưới khủng bố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG