Đường dẫn truy cập

Đại hội toàn quốc của Ðảng Cộng Hòa bàn về các vấn đề quốc nội. - 2004-08-31


Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa hôm nay chuyển trọng tâm để bàn về các vấn đề quốc nội, một ngày sau khi ca ngợi tài lãnh đạo của Tổng thống Bush trong cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu.

Theo tường trình do thông tín viên Michael Bowman của dài chúng tôi gởi về từ New York, nơi diễn ra hội nghị, thống đốc Arnold Schwarzenegger của tiểu bang California sẽ lên diễn đàn để nói đến chủ đề của đảng Cộng hòa là "Người Mỹ nhân ái". Ông Schwarzeneger, người bước vào chính trường lần đầu tiên hồi năm ngoái sau khi thắng cuộc bầu cử thống đốc, đã có công vận động cho chương trình Thế vận hội dành cho người khuyết tật.

Theo dự liệu, ông sẽ nói đến kinh nghiệm của ông từ một người di dân gốc Áo, đạt được danh vọng và của cải ở nước Mỹ, và lên giữ vai trò lãnh đạo tiểu bang lớn nhất Hoa kỳ. Đệ nhất phu nhân Laura Bush cũng sẽ đọc diễn văn. Bà nguyên là một quản thủ thư viện và đã ra sức cổ xúy cho giáo dục và thói quen đọc sách trong giới học sinh.

Khi được đài truyền hình ABC phỏng vấn, bà Bush cho biết bà sẽ đề cập đến lý do tại sao bà cho rằng chồng bà đáng được tái đắc cử.

Bà Laura Bush nói đại ý rằng ông Bush có những cá tính, tư cách và quyết tâm của một vị tổng thống khi nước Mỹ trải qua những giai đoạn rất khó khăn. Bà sẽ nói về những kinh nghiệm có tính cách riêng tư về Tổng thống Bush trong lúc đất nước gặp phải những thách đố nghiêm trọng.

Hôm qua, đại hội đảng Cộng hòa dã dành nhiều thời giờ vinh danh những nạn nhân và những anh hùng trong biến cố 11 tháng 9 năm 2001. Thượng nghị sĩ John McCain là một trong nhiều diễn giả đã lên tiếng bênh vực cho cách xử lý của Tổng thống Bush trong cuộc chiến chống khủng bố, kể cả việc ông quyết định tiến công vào Iraq hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG